Trang tin tức sự kiện

KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN BÁO CÁO TỔNG KẾT THỰC HIỆN KẾ HOẠCH NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2015-2016

Trải qua năm học đầu tiên với tư cách là một Khoa độc lập, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng các cán bộ, giảng viên, sinh viên của khoa KTKT đã rất nỗ lực để hoàn thành nhiệm giảng dạy và học tập.


Về hoạt động đào tạo: Theo số liệu xét tốt nghiệp tính đến tháng 6 năm 2016, tỷ lệ sinh viên hệ chuẩn tốt nghiệp đợt tháng 6 là 64%, trong đó 100 % sinh viên đạt loại khá. Bên cạnh đó, Khoa đã hoàn thành cơ bản việc xây dựng đề án chương trình đào tạo thạc sĩ KTKT, đã tổ chức 03 đợt thực tập thực tế cho sinh viên các khóa QH2012-E Kế toán, QH2013-E-Kế toán. Đặc biệt trên cơ sở kết quả nghiên cứu của đề tài “ Nâng cao hiệu quả thực tập thực tế cho sinh viên ngành kế toán”do ThS Nguyễn Thị Hải Hà chủ trì, Khoa đã tổ chức thử nghiệm hình thức kết hợp với các đối tác chuyên về cung cấp dịch vụ kế toán, tổ chức cho sinh viên học thực hành kế toán và đi thực tế tại doanh nghiệp. Ngoài ra, để cung cấp kiến thức và kỹ năng thực tế cho sinh viên khoa đã tổ chức cho 4 chuyên gia về kế toán doanh nghiệp đến giảng dạy chuyên đề cho sinh viên. Bên cạnh đó, trong năm học 2015-2016, Khoa KTKT còn đẩy mạnh hợp tác với các đối tác là các công ty phần mềm kế toán để nhận các tài khoản học online trực tuyến cho sinh viên, nhận phần mềm bản quyền của Công ty cổ phần Misa, ….


(Chủ nhiệm Khoa PGS.TS. Trần Anh Tài báo cáo tổng kết thực hiện nhiệm vụ năm học 2015-2016)

Về Nghiên cứu khoa học

Hoạt động nghiên cứu khoa học của Khoa KTKT trong năm học 2015-2016  đạt được khá nhiều nội dung vượt kế hoạch của Khoa đề ra như có 2 bài báo quốc tế, 15 bài báo trong nước, 4 bài đăng trên kỷ yếu hội thảo quốc tế,…..

Về đề tài nghiên cứu theo đặt hàng của địa phương: Khoa KTKT đang thực hiện đề tài NCKH “Nâng cao hiệu quả mô hình đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn với doanh nghiệp góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Ninh Bình” do TS. Trần Thế Nữ làm chủ nhiệm. Bên cạnh đó, nhiều giảng viên của Khoa là thành viên tích cực trong các đề tài nghiên cứu khoa học của nhà trường như đề tài "Đánh giá tác động kinh tế xã hội của các cụm, khu công nghiệp ở Tỉnh Hưng Yên" do PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú làm chủ nhiệm, đề tài Ngân hàng xanh và các hoạt động khác.

Về đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở: Năm 2015-2016 Khoa KTKT có 02 đề tài NCKH được phê duyệt mới và thực hiện đúng tiến độ. Cụ thể là đề tài “Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh trực tuyến trên địa bàn Hà Nội” do TS Trần Thế Nữ chủ nhiệm và đề tài “Phương pháp tính giá thành theo chi phí mục tiêu: kinh nghiệm quốc tế và phương hướng áp dụng cho doanh nghiệp sản xuất Việt Nam” do TS. Nguyễn Thị Phương Dung chủ nhiệm. Đặc biệt, đề tài “Nâng cao hiệu quả chương trình Thực tập, thực tế cho sinh viên ngành Kế toán, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN” do ThS. Nguyễn Thị Hải Hà chủ trì đã được đưa vào áp dụng thử nghiệm cho khóa sinh viên đầu tiên.

Về các bài báo nghiên cứu được công bố: Các giảng viên Khoa KTKT có nhiều bài báo đăng trên tạp chí trong nước, quốc tế. Cụ thể trong năm học 2015 - 2016, khoa đã có 2 bài báo đăng trên tạp chí quốc tế (TS. Nguyễn Thị Hương Liên và TS. Đỗ Kiều Oanh) và 15 bài báo đăng ở các tập chí trong nước, 4 bài đăng kỷ yếu hội thảo quốc tế và 3 bài đăng kỷ yếu hội thảo trong nước vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra so với KHNV của Khoa trong năm 2016. 

Về tổ chức hội thảo: Khoa KTKT đã tổ chức thành công 03 hội thảo cấp Khoa là: Hội thảo "Nâng cao nguồn nhân lực kế toán - kiểm toán - nhìn từ tính thực tiễn của chương trình đào tạo" do ThS. Nguyễn Thị Hải Hà phụ trách, Hội thảo "Các phương pháp quản trị giá thành và quản lý thuế hiện đại" do TS. Trần Thế Nữ, TS. Nguyễn Thị Phương Dung phụ trách, Hội thảo "Kế toán xanh - Thực tiễn và điều kiện áp dụng cho Việt nam" do TS. Nguyễn Thị Hương Liên phụ trách.

Về NCKH sinh viên, năm học 2015-2016 là năm thứ 2 triển khai NCKH sinh viên cấp của Khoa KTKT. Số lượng sinh viên đăng ký NCKH của Khoa đã khá cao với 18 sinh viên. Chất lượng nghiên cứu trung bình năm 2015-2016 cao hơn mức nghiên cứu trung bình của năm học trước, 08 đề tài NCKH đã được bảo vệ cấp Khoa và có 02 giải cấp trường, trong đó có một giải nhì.


(PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trưởng phát biểu và đề ra mục tiêu mới cho Khoa Kế toán Kiểm toán)

Về Hợp tác phát triển

Với phương châm “Hợp tác để phát triển”, khoa KTKT chú trọng tới hoạt động hợp tác, đặc biệt là phát triển đối tác mới.

-          Hợp tác với các đối tác đào tạo: Các hoạt động hợp tác nhằm mang lại lợi ích cho sinh viên cũng được Khoa KTKT tập trung phát triển. Năm học 2015-2016 Khoa KTKT đã thu hút được 473 triệu đồng tiền học bổng từ đối tác truyền thống SUNWAY - HANU.  ICAEW Việt Nam cũng đã tổ chức buổi hội thảo với diễn giả Kim Lee, tặng sách cho sinh viên và tặng tài khoản học online cho giảng viên. Bên cạnh đó, Khoa KTKT còn phối hợp với ACCA - Vietsourcing tổ chức Cuộc thi Chinh phục đỉnh cao nghề nghiệp Kế toán Kiểm toán lần thứ 5. 

-          Hợp tác với doanh nghiệp: Bên cạnh việc hợp tác các đối tác truyền thống, khoa KTKT cũng đã mở rộng hợp tác với các đối tác mới khác AIA, CMA CMF Vietnam…. Đặc biệt, việc hợp tác và đưa sinh viên đến thực tập tại SYM Việt Nam đã nhận được sự đánh giá cao từ phía công ty.


Khoa KTKT

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành